Cá tính mạnh mẽ có quyết định việc tham gia thị trường bất động sản ?

Trong khi một số người không cảm thấy sợ hãi khi mua một căn nhà, một số khác thì cảm thấy do dư, ngay cả khi mọi thứ đều thuận lợi.

Cá tính có đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định chuyển nhà không ? Để biết được điều đó, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện với chuyên gia kinh doanh và tâm lý – ông David Heap để tìm ra cách đưa ra những suy nghĩ đúng đắng cho quyết định đầu tư.

123

Tính cách như thế nào là tốt nhất cho đầu tư ?

“Những người có tư tưởng lạc quan về bản thân cũng như mọi chuyện lớn nhỏ thường khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công hơn.”

” Sự lạc quan này cho phép họ đưa ra quyết định đầu tư và chấp nhân rủi ro, chúng có thể khiến họ cảm thấy mình thông mình hơn – đây có thể là điều không tốt.”

Các tính cách khác là người có đầu óc mở mang – thích tìm tòi, học hỏi; và người tận tâm, tận tụy về những thứ cơ bản sẽ có nhiều phương pháp hơn, có tổ chức và có nghiên cứu thêm về xu hướng thị trường.

” Người bảo thủ thường muốn mọi thứ chắc chắn và vững chắc – họ thường muốn thị trường bất động sản phải rõ ràng giống như thị trường chứng khoáng.”

Những tính cách có thể cản trở quyết định đúng đắn?

“Nhưng người không có nghiên cứu về thị trường thường có những cư xử không đúng mực. Hoặc chậm chạp, không đưa ra được quyết định kịp thời, đánh mất cơ hội”

” Có rất nhiều kết quả nghiên cứu về người có nhận thức bảo thủ, họ thường có sự phản kháng hoặc phản ứng để có thể cảm thấy thoải mái hơn. Điều này cũng có thể gây ra những quyết định sai lầm.”

Heap cũng nhắc tới Daniel Kahneman, người nhận được danh hiệu Nobel về tâm lý học đã cho rằng bảo thủ sẽ kìm hãm con người lại, đặc biệt là khi cảm thấy mình không nhận được đúng điều mình mong muốn, một chút ít hơn cũng không được.

Tôi đang rất tích cực, nhưng cơ hội vẫn liên tục tuột khỏi tầm tay.

Theo Heap, đạt những suy nghĩ đúng để đưa ra quyết định đó là đúng cho bạn bắt đầu với nhận thức của những thành kiến của bạn và tìm hiểu động cơ của bạn.

Theo Heap, để có đầu óc thoải mái hơn để quyết định là bạn phải nhận thức được mối lo của mình và hiểu được nguyên nhân.

“Để có suy nghĩ đúng đắng, bạn phải nhìn vào 2 loại cảm tính của mình.

Tiêu cực được hình thành khi bạn gặp những tình huống mà bạn không hài lòng với những thay đổi bạn cảm thấy không thoải mái. Còn tích cực là một loại ánh sáng dẫn dường – ánh sáng từ cuối con đường đen tối, một cuộc sống lý tưởng mà bạn muốn có.

” Nếu bạn mua một căn nhà phù hợp, lúc đó bạn sẽ phải lên kế hoạch – làm sao để từ một nơi không thoải mái biến thành một nơi bạn muốn sống trong tương lai.”

“Nếu bạn miễn cưỡng không muốn cảm xúc ngăn cản mình, bạn phải biên minh cho quyết định của mình mà không có một suy nghĩ tiềm thức nào có thể ngăn cản được bạn.”

Heap nói tiềm thức là công cụ mạnh mẽ để đưa ra hướng giải quyết những quyết định khó . Ông khuyên rằng những quyết định phức tạp như – khu vực, loại nhà, loại vay – hãy nghiên cứu kỹ lưỡng rồi để tiềm thức giải quyết trong vài ngày.

” Mang lưới thần kinh thật sự rất đáng kinh ngạc, nó sẽ xáo trộn các quyết định khó khăn và đưa ra những hướng giải quyết khả quan.” Hãy rõ ràng về mục đích của bạn, làm các nghiên cứu và thử nghiệm các suy nghĩ của bạn với một số người mà bạn tin tưởng và quyết định hợp lý có thể sẽ được đưa ra.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *