Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 11 chính chủ nhanh chóng nhất

Tổng hợp kinh nghiệm chính chủ hiệu quả nhất từ chuyên gia môi giới

5624c126521ef_1445249318

1. Đối với phân khúc nhà giá rẻ 

  • Đối với phân khúc này thì có 1 số điểm bạn nên chú ý 

Thông điệp: Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh của loại sản phẩm này. Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn.

Các kênh ta nên chạy đối với căn nhà loại này:

Phát tờ rơi: Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt.

Đăng tin: Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt.

Social: Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách đăng tin nhiều nơi… Hãy đăng trên tường của bạn, trên Group có số member cao… Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé.

2. Đối với phân khúc nhà từ 500 triệu – > 1 tỷ

Thông điệp: Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí. Hãy cố gắng tôn hai vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng.

  • Các kênh marketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý 

Phát tờ rơi: Trước tiên, bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư, đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa. Đừng ngại việc phát đi phát lại tại 1 khu vực, nhưng đừng sát ngày phát quá .

Đăng tin: Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án. Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS.

Social: Đối với phân khúc trung bình này bạn nên khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho, yeutretho… Hãy đọc kĩ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé.

3. Đối với phân khúc trên 1 tỷ

Thông điệp: Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này.

Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1…”bức tranh màu hồng“.

  • Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này 

Đăng tin: Tập trung toàn lực vào những trang bất động sản có lượng khách hàng theo dõi lớn. Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh.

Những hiểu biết không thể thiếu khi chính chủ

1. Giai đoạn thương lượng, đàm phán

Kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là nhà cấp 4 nhưng trên thực tế là ngôi nhà 5 tầng thì sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển nhượng. Trường hợp này cần tìm hiểu việc cấp phép xây dựng.

Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của tài sản. Để biết giấy thật hay giả có thể bằng mắt thường xem dấu nổi và dấu đỏ cũng như nội dung in trên giấy có rõ ràng, sắc nét hay không. Dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc đánh giá thật giả có thể nhờ người có chuyên môn như công chứng viên, cán bộ phòng tài nguyên môi trường.

Tìm hiểu ở Phòng công chứng xem tài sản có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh, ủy quyền… hay không? Nếu có, về nguyên tắc phải hủy bỏ những giao dịch này rồi sau đó các bên mới thực hiện được chuyển nhượng.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân có còn trong hạn sử dụng hay không (thời hạn sử dụng hộ chiếu là 10 năm, chứng minh nhân dân 15 năm năm kể từ ngày cấp), các giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân… có bị nhòe nhoẹt, cũ nát.

Kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản lệ phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không bởi chủ tài sản chi được chuyển nhượng tài sản sau khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

2. Phong thủy

Trong phong thuỷ, người ta quan niệm “Trạch mệnh phải tương phối”. Trạch ở đây là đất, mệnh là người, trạch mệnh tương phối nghĩa là đất và người phải hoà hợp với nhau, không xung khắc.

Trong trạch có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Người cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, người Đông tứ mệnh thích hợp ở khu đất Đông tứ trạch và ngược lại, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch. Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất phụ thuộc vào hướng.

Trong phong thuỷ, người ta cũng quan trọng về hình thế đất. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía tả là thanh long, hữu là bạch hổ, lưng phải “tựa sơn”, mặt phải “hướng thuỷ”. Đất phải nở hậu (chiều rộng đất phía sau to hơn phía trước). Phía trước mặt không nên có miếu mạo đền thờ, mồ mả, cột điện, cây, hay con đường cắm thẳng vào khu đất, cũng không tốt. Các quy định này thực tế khá phong phú, nên cần có một chuyên gia đến xem và hướng dẫn cụ thể mới có thể lựa chọn chính xác được.

3. Cân nhắc cho tương lai

Mua nhà cần một khoản đầu tư rất lớn, cần nguồn tài chính ổn định. Bạn cần chắc chắn ngôi nhà sẽ phù hợp với những nhu cầu trong tương lai của bạn như lập gia đình, có con hoặc nghỉ hưu.

4. Giai đoạn ký hợp đồng, thanh toán

Việc đặt cọc, mua bán nên mời người làm chứng. Người làm chứng không nên là người có quan hệ họ hàng, huyết thống với bất kỳ bên nào.

Hạn chế việc đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc mua bán này có thể bị vô hiệu, gây thiệt hại cho các bên.

Ngay sau khi ký hợp đồng công chứng, một trong các bên phải liên hệ nộp thuế với cơ quan thuế để tránh bị phạt do chậm nộp.

Khi nhận Giấy chứng nhận (cấp cho bên mua) cần kiểm tra các thông tin ghi trên giấy chứng nhận có chính xác không. Nếu phát hiện sai sót phải đề nghị đính chính ngay.

Không nên mua bán viết tay, nếu tài sản đã có giấy chứng nhận nên đến phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán.

>> quận 11

Những điều cần lưu ý khi quận 11 chính chủ

1. Luôn ghi nhớ: Mua đất phải có sổ đỏ mua nhà nhỏ phải có số hồng

  • Hỏi thăm những người xung quanh xem đất này có nằm trong diện quy hoạch hay giải toả không? Cái này phải tìm hiểu kỹ;
  • Xem địa thế của đất. Ví dụ nằm gần kênh mương thì phải cách kênh mương bao nhiêu mét;
  • Xem đất này đã có sổ chưa. Nếu chưa có sổ thì phải lưu ý giấy tờ đất chỗ này;
  • Lên Sở tài nguyên môi trường xin trích lục phần đất muốn mua. Ta sẽ biết được nó có bị gì không.

Nếu miếng đất đã lọt vào tầm ngắm. Thì chủ nhân nên tự lo khâu giấy tờ từ A – Z. không nên qua cò nhà đất.

2. Để mua đất, nhà cần quan tâm các thủ tục, giấy tờ sau:

  • Đất, nhà mình muốn mua phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng (thẻ đỏ);
  • Được sự đồng ý của người bán và chính quyền địa phương (có trường hợp người đứng chủ sở hữu bán nhưng gia đình không đồng ý, đất nhà đó đang bị các cơ quan chức năng niêm phong hoặc đang thế chấp ngân hàng;
  • Hai bên bán mua đến cơ quan chức năng (phòng đăng ký nhà đất cấp huyện) để mua hồ sơ làm thủ tục mua bán. Cán bộ địa chính sẻ xác minh và làm thủ tục;
  • Tiền đặt cọc không nên quá 10%;
  • Khi nào nhận được giấy xác nhận chủ sở hữu đất, nhà do cơ quan có thẩm quyền cấp đứng tên người mua thì thanh toán hết tiền.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích cho bạn có quyết định đúng đắn khi bán nhà. Để tìm hiểu sâu hơn về cách bán nhà quận 11 cũng như giấy tờ thủ tục khi mua bán nhà bạn hãy tham khảo thêm qua các bài viết Bán nhà quận 11.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *