8 câu hỏi thường gặp khi mua nhà quy hoạch

Có rất nhiều lợi ích cho việc mua nhà ở khu được quy hoạch, đó là một hướng đi hoàn toàn mới.

Chúng tôi đã xem xét tám câu hỏi thường gặp về lần đầu mua nhà quy hoạch.

anh_tintuc

1 . Những căn nhà đó có giống nhau không? 

Bên ngoài căn nhà thể hiện mức độ hoàn thiện nhưng vì có rất nhiều cấu trúc khác nhau bên trong căn nhà, bạn sẽ cần phải hỏi người tư vấn căn hộ của bạn trông như thế nào. Yêu cầu sự hoàn thiện phải như mong muốn của bạn. Ngoài ra, yêu cầu thêm về cách bố trí nhà bếp phòng tắm hay phong ngủ.

2. Khi nào nó được hoàn thành và khi nào tôi sẽ trả tiền?

Thời gian xây dựng tùy theo độ lớn của căn nhà – căn nhà càng lớn, thời gian xây dựng càng lâu. Bạn rất có thể sẽ cần phải đặt cọc 10% khi ký hợp đồng, và số còn lại khi nó hoàn tất.

 3. Ai phải trả lãi suất 10% đặt cọc của tôi? 

Tùy theo từng dự án, tuy nhiên thường các nhà phát triển nhận lãi suất của tiền cọc. Tốt nhất là nên hỏi người bán về vấn đề này, vì thường bạn có thể đàm phán chia sẻ một phần hoặc toàn phần về số lãi với nhà phát triển.

4. Nếu tôi trả tiền cọc bằng tiền mặt thì có an toàn không khi nhà phát triển gặp rắc rồi? 

Tiền cọc của bạn sẽ được giữ trong tài khoản của một luật sư uy tín cho đến khi hoàn thành dự án.

5. Thời gian đáo hạn và ngày đăng ký ?
Đáo hạn là một phần trong hợp đồng, nó thể hiện khoảng thời gian mà nhà phát triển phải hoàn thành dụ án. Nó cũng giúp cho người mua từ bỏ bản hợp đồng hợp pháp nếu như nhà pháp triển không hoàn thành đúng thời hạn. Tiền thế chân sẽ được trả lại nếu như nhà phát triển không hoàn thành đúng thời hạn trong hợp đồng.

6. Nếu giá nhà giảm xuống còn lãi suất tằng lên thì sao ? Tôi có phải giải quyết ?. 

Vâng, bạn có nghĩa vụ theo hợp đồng để giải quyết.

Các nhà đầu tư thông minh có cài nhìn sâu về thị trường, và không để chúng ảnh hướng đên mục đích của họ. Đánh giá cao không phải là nguyên nhân gây ảnh hưởng.

Sửa lãi suất của bạn là một cách để giảm thiểu khi lãi suất gia tăng. Tuy nhiên, với một lãi suất cố định, bạn sẽ phải trả phí để bãi ngân trước thời hạn. Một thế chấp không cố định có thể khiến bạn phải đối mặt với việc tăng lãi suất. Hoặc bạn có thể vay khác hay sửa chưa một phần điều khoản vay của bạn.

Cách tốt nhất là nói chuyện với ngân hàng của bạn hoặc cố vấn tài chính về các lựa chọn tốt nhất cho tình hình của bạn.

7. Các khoản thu tiền dịch vụ (hoặc phí cao tầng)?

Khoản thu là khoản phí mà các chủ sở hữu một căn hộ trong một tòa nhà cao tầng phải trả cho Tổng công ty – chủ sở hữu để công tác quản lý, bảo trì của tòa nhà và giữ gìn tài sản chung. Các khoản thu nói chung phải nộp hàng quý và các chi phí mỗi tòa nhà là khác nhau, tùy theo số lượng căn hộ và tính tiện nghi nó đem lại.

8. Làm thế nào để chắc rằng họ trông coi tài sản choi tôi?

Bạn không thể nào biết được họ sẽ đối sử với ngôi nhà của bạn như thế nào, cách tốt nhất là mua bảo hiểm nhà. Bảo hiểm này có thể bảo về bạn khỏi mất tiền thuê nếu như người cho thuê vỡ nợ, hay bị ô nhiểm hoặc hư hại do tai nan.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *