10 điều cần kiểm tra trước khi bạn mua một ngôi nhà

Việc kiếm nhà có thể gấy khó khăn cho bất kỳ ai, dù bạn có nhiều kinh nghiệm đi chăng nữa.

Đừng để phong cách trang trí của ngôi nhà ảnh hưởng đến quyết định của bạn, vì có nhiều thứ để quyết định căn nhà hơn là việc bạn ghét hay thích phong cách thiết kế căn nhà.

Hãy quan sát thật kỹ căn nhà, chẳng hạn như cách bố trí nhà bếp có phù hợp hay không. Nếu bạn thực sự muốn mua một căn nhà và bỏ thêm tiền để sửa chữa lại, một vài cải tạo cũng tạo nên sự chênh lệch so với cái giá mà bạn phải chi ra để mua căn nhà mơ ước ban đầu của bạn, và điều đó tốn kém hơn rất nhiều.

Nếu bạn còn hoài nghi, thì hãy liên hệ với một thanh tra xây dựng giỏi để có thể đặt niềm tin vào họ. Danh sách dưới đây có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề có thể bạn sẽ mắc phải :

tu-sua-nang-cap-nha-o-chuyen-nghiep-quan-cau-giay

Mở danh sách kiểm tra

1. Kiểm tra hệ thống nước của ngôi nhà

Bạn hãy nhìn vào những bức tường mà ống nước đi qua và kiểm tra xem có bị rò rỉ hay ẩm mốc không. Nó không ảnh hưởng đến cấu trúc, nhưng chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém.

2. Kiểm tra trần nhà

Nhin lên trần nhà xem những tấm thạch cao còn vững chắc không . Điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách chiếu đèn pin trên trần nhà, vì nó sẽ hiển thị tất cả các biến dạng và các khuyết điểm trên các tấm trần.

3. Kiểm tra bên trong các tủ ở các khu vực ẩm ướt 

Tất cả tủ nên được mở ra để phát hiện nếu có ẩm ướt và nấm mốc. Bất kỳ mùi ẩm mốc có thể là một dấu hiệu rò rỉ nước.

4. Kiểm tra các các vết nứt lớn trên tường

Các bức tường bên trong và bên ngoài nên được kiểm tra bằng mắt để lưu ý bất kỳ vết nứt lớn nào trên tường.Vết rạn nứt lớn hơn 2.0mm chiều rộng hoặc nhà có vết nứt quá mức có thể gây ra những vấn đề lớn và nên được kiểm tra bằng một thanh tra xây dựng có trình độ.

5. Có dấu hiệu nào về ẩm mốc trong phòng tắm hoặc phòng ngủ? 

Nếu như chỗ ẩm mốc được làm sạch gần đây thì trên tường sẽ vẫn còn những vết ẩm mốc trông như những đám mây.Ẩm mốc phải được làm sạch bởi các công ty có chuyên môn xử lý những vấn đề này và sẽ nó sẽ tốn rất nhiều tiền. Thêm vào đó những câu hỏi được đặt ra để tìm hiểu nguyên nhân gây nấm mốc, liệu sẽ phải bảo trì nhiều hơn?

6. Kiểm tra bề mặt tường

Bề mặt tường có thể dễ dàng kiểm tra bằng các vết nứt trên nó (các vết nứt xuất hiên chằng chịt như một bản đồ). Những vết nứt gây ra bởi các các thành phần pha trộn nên lớp vửa tại thời điểm xây dựng. Một khi các vết nứt được tìm thấy trong một khu vực nào đó trong nhà thì nó có khả năng lan sang những khu vực gần đó. Thạch cao có thể dễ nứt hơn nữa và thậm chí yếu đi, đặc biệt là khu vực đã lắp đặt các bức tranh.

7. Kiểm tra các đường mái nhà bên ngoài 

Hãy nhìn lên xem các mái ngói có lợp thẳng hàng không hay có hư tổn gì không.

8. Kiểm tra các máng sối

Các máng sối có thể trông còn tốt khi nhìn từ bên dưới lên, nhưng khi kiểm tra từ trên nó có thể bị ăn mòn và cần phải sửa chữa.

9. Kiểm tra ống xả trên mài và đường thoát nước 

Kiểm tra các ống nước xung quanh nhà và chắc rằng chúng xả vào trong cống hoặc giếng thoát chứ không phải xuống đất. Bạn cũng nên tìm kiếm những dấu hiệu của những trận lụt hay những đợt thủy triều dâng trước đó, vì điều này cho thấy giếng thoát nước có thể qua nhỏ hoặc cần được làm sách. Việc lắp đặt một giếng thoát nước rất tốn kém.

10. Kiểm tra các lỗ thoát nước bên ngoài nhà

Điều này quan trọng đối với các ngôi nhà nhiều tầng. Nên có các lỗ nhỏ ở trên và dưới các khung cửa sổ, cửa ra vào và dọc theo các mặt phẳng có thể bị đọng nước. Các lỗ thông thường sẽ có khoảng cách khoảng 1200mm . Các lỗ cho phép nước thoát khỏi các bức tường . Nếu không có những lỗ này nước có thể thâm nhập vào bên trong bức tường của nhà và bảo trì rất tốn kém.

Nếu bạn đang ở bất kỳ nghi ngờ, hãy tìm một chuyên gia để làm nhưng báo cáo chi tiết cho bạn yên tâm.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *