Tư vấn kinh nghiệm bán nhà quận 5 hẻm xe hơi nhanh chóng nhất

Bí quyết quận 5 hẻm xe hơi

Một số người có quan điểm rằng việc dốc tiền sửa chữa nhà trước khi rao bán là một điều phí phạm, tuy nhiên đây lại là suy nghĩ sai lầm. Hãy cố gắng “marketing” cho căn nhà một chút, với những cách đơn giản và hiệu quả dưới đây.

561e382ca2872_1444821036

Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về không gian tổng quan: Ngay cả trước khi bước vào căn nhà của bạn, người mua nhà thường đã có sự bao quát về không gian xung quanh căn hộ. Vì thế, bạn cần phải dành chút thời gian để dọn dẹp cổng, rào trước nhà sạch sẽ và quang đãng. Đừng để cảnh tượng hoang tàn, đổ nát gây ác cảm cho người mua, hãy dạo quanh nhà vài vòng và dọn rác, gắn lại đèn và bảng treo… cho ngăn nắp. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc về việc sơn lại rào hoặc trồng thêm cây xanh chẳng hạn.

“Làm rộng” các phòng trong nhà: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để nâng giá cho căn hộ của bạn. Hãy sắp xếp lại đồ đạc, bỏ đi những thứ không còn cần thiết trong các phòng.

Lau chùi sạch sẽ: Điều này ban đầu là khá hiển nhiên, tuy nhiên đừng làm việc này qua loa, hãy chăm sóc từng góc trong nhà: cửa sổ, thảm, đồ đạc, các ngăn nhỏ và đừng bỏ qua phòng tắm. Nếu có thể, bạn hãy đầu tư chút tiền thay mới khăn, thảm, rèm cửa…

Sơn mới lại các phòng: Sự tươi sáng, sạch sẽ là một trong những yếu tố gây thiện cảm cho người mua, vì thế việc bạn khoác màu áo mới cho tường nhà cũng hết sức cần thiết.

Cung cấp đầy đủ những nhu cầu thiết yếu: Tại các phòng cung cấp những nhu cầu thiết yếu cho mỗi người khi trở về nhà (phòng ngủ, bếp, nhà tắm), bạn cần phải sửa sang và lắp đặt đầy đủ vật dụng cần thiết, ví dụ phòng tắm phải đủ vòi sen, gương…

Cải thiện bếp: Sửa sang lại bàn bếp, cabin, sàn nhà… và đánh rửa chúng cho sạch sẽ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn sơn lại tủ tường, lắp cửa sổ cho không gian bếp thoáng đãng hơn. Nếu có thiết bị nào lung lay, hỏng hóc, cần thay, sửa ngay.

Nhà kho, hầm hoặc các phòng chứa đồ trong nhà, ngăn lưu trữ: Người mua sẽ không bỏ qua yếu tố này, vì thế bạn cần phải dọn dẹp chúng kỹ càng, vứt đi những thứ đồ cũ…

Đèn và các hệ thống đón ánh sáng tự nhiên: Kiểm tra xem các cửa sổ có hoạt động tốt hay không, thêm đèn vào các phòng thiếu ánh sáng.

Kiểm tra toàn bộ lại nhà xem bạn còn có sơ sót gì không, bởi đôi khi người mua chú ý đến những yếu tố rất bất ngờ, ví dụ như vật liệu lợp mái, các ống nước, điều hòa…

Đừng quên sự ảnh hưởng của các yếu tố giác quan: Mùi, âm thanh, view… thật sự quan trọng, bởi chẳng khách hàng nào hứng thú với một căn nhà có mùi hôi khó chịu.

Điều cần thực hiện khi bán

1. Quyết định bán: Hãy cân nhắc tình hình thị trường và xác định thời điểm tốt nhất để bán. Ngoài ra, bạn cũng nên quyết định thời điểm tốt nhất để mua nhà mới – trước hay sau khi bán ngôi nhà hiện thời.

2. Chọn nhà môi giới BĐS: Nhà môi giới sẽ thay bạn quảng cáo, cho xem nhà và hoàn thiện tất cả các yêu cầu pháp lý cần khi bán nhà, do vậy hãy chọn lựa kỹ lưỡng.

3. Tiếp theo bạn sẽ quyết định cách thức bán: Bạn và nhà môi giới sẽ cùng bàn bạc để đưa ra một kế hoạch đăng tin, cho xem và bán nhà cụ thể.

4. Xác định giá chào bán và những đặc điểm của căn nhà: Bạn nên đánh giá vị trí, diện tích, “tuổi” và những đặc điểm của căn nhà cũng như xu hướng hiện thời trên thị trường và trong khu vực.

5. Ký thoản thuận với nhà môi giới: Hợp đồng ràng buộc pháp lý sẽ nêu rõ mức hoa hồng, mức giá bán ước tính, thời gian của thỏa thuận, chi phí quảng cáo, quy trình và nhiều điều khác nữa.

6. Soạn Hợp đồng mua bán theo tư vấn của luật sư hoặc cố vấn pháp luật: Hợp đồng sẽ bao gồm tất cả những điều mà người mua tiềm năng cần biết.

7. Quảng cáo và cho xem nhà: Việc này thường bao gồm việc chụp ảnh, vẽ sơ đồ nhà và soạn tin đăng quảng cáo trên mạng.

8. Có mặt trên thị trường: Những người mua tiềm năng sẽ liên lạc với nhà môi giới của bạn và sắp xếp thời gian để đến xem nhà.

9. Bán và thương lượng: Nhà môi giới sẽ “bán đấu giá” nhà bạn hoặc làm trung gian giữa bạn và những người mua để đạt được mức giá làm hài lòng cả 2 bên. Người mua sau đó sẽ tiến hành đặt cọc.

10. Ký hợp đồng: Cả luật sư của người bán và người mua sẽ làm việc với ngân hàng để đi đến những thỏa thuận mua bán để đảm bảo cả 2 bên sẽ đáp ứng tất cả những yêu cầu về tài chính và pháp luật.

11. Ngày bàn giao: Nếu tất cả theo đúng kế hoạch, bạn sẽ bàn giao chìa khóa và các quyền lợi về pháp lý đối với căn nhà khi khi nhận được thanh toán từ người mua hoặc ngân hàng của họ.

>>

Mua bán nhà quận 5 và những bất trắc cần lưu ý

1. Nhà đất đem ra mua bán chưa hoàn chỉnh chủ quyền về mặt pháp lý hoặc về các yêu cầu của thủ tục chuyển nhượng (ví dụ: nhà chưa hóa giá, chưa hợp thức hóa xây dựng, chưa khai di sản thừa kế, chưa giải quyết xong vấn đề đồng sở hữu…).

2. Nhà đất hợp pháp nhưng nằm trong quy hoạch, lộ giới… mới được công bố.

3. Bên bán không xuất trình được bản chính các văn tự về chủ quyền (phần lớn là do thế chấp ở các tổ chức tài chính hoặc tư nhân).

4. Nhà đất đang có dấu hiệu tranh chấp.

5. Tư cách của bên bán không đảm bảo trọn quyền sở hữu trên pháp lý hay trên thực tế (ví dụ: đang mắc nợ, đang có đồng sở hữu, sở hữu chủ đang ở tù, thay đổi ý kiến trong quá trình bán, phát sinh thừa kế khi đang bán, phát sinh yêu sách…).

6. Tư cách của bên mua tác động đến quá trình mua (ví dụ: khả năng thanh toán bị biến động, thay đổi ý định mua, phát sinh ý đồ muốn ràng buộc theo ý riêng…).

7. Thay đổi trạng thái chuyển dịch sở hữu trong quá trình mua (ví dụ: bán lại ngay trong khi đang mua…).

8. Bất trắc do cơ quan nhà nước thụ lý hồ sơ (ví dụ: vẽ sai hiện trạng nhà đất, nhận định khác nhau của công chứng viên về hồ sơ, thu thuế sót, làm thất lạc hồ sơ trong quá trình xử lý…).

Theo kết quả điều tra mới nhất của Trung tâm Giao dịch thuộc Ngân hàng Phát triển nhà TP HCM, hiện nay chỉ có khoảng 42% vụ giao dịch là bình thường, 58% có thể gặp một hoặc một số bất trắc như đã nói trên.

Ngoài ra trên thực tế, ngoài hợp đồng mua bán nhà quận 5 giá rẻ thông qua công chứng, hai bên còn có một hợp đồng tay khác và mặc dù không đủ tính hợp pháp, nhưng lại là hợp đồng mà hai bên mang ra thực hiện. Còn hợp đồng hợp pháp thì thường được coi là thủ tục. Chính điều này đã khoét sâu thêm các nguy cơ và dẫn đến rủi ro trong mua bán nhà.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *