8 phẩm chất để nhận biết một môi giới bất động sản tốt

Môi giới bất động sản sẽ rất khó để tìm nêu như bạn không biết đâu mới là một môi giới tốt.

Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyên với một chuyên gia trong ngành để tìm ra các phẩm chất tốt mà một môi giới nên có.

Phẩm chất của một môi giới tốt

hoa-hong-moi-gioi-bat-dong-san

1. Khả năng giao tiếp

Sẽ rất khó khăn nếu như một môi giới mà không có khả năng giao tiếp tốt. Thị trường bất động sản rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần một người môi giới có thế cho bạn biết căn nhà đang bán như thế nào, giá cả ra sao, khả năng ra sao, khi nào có thể chuyển sang một căn nhà khác hay tìm một cho bạn người muốn mua.

Jean Gordon từ công ty Star nói rằng một trong những nỗi thất vọng lớn nhất đối với người dân là việc liên lạc với môi giới của mình rất khó khăn

“Việc giữ liên lạc thường xuyên giữa người môi giới và chủ nhà rất quan trọng. Những thông tin không rõ ràng của môi giới dù đã làm việc nhiều năm cũng ảnh hương đến quyết định những người chủ nhà “, Gordon nói.

2. Họ chủ động

Ben Hatch từ Harcourts Real Estate ở WA nói một môi giới tốt phải chủ động kêu gọi người mua tiềm năng, giao tiếp với khách hàng hiện tại và không ngừng theo đuổi vụ giao dịch. Các yếu tố quan trọng của việc chủ động là luôn thông báo cho khách hàng. “Nếu khách hàng tiếp tục gọi bạn, có nghĩa là bạn không cung cấp cho họ đủ thông tin” Hatch nói.

3. Họ lắng nghe

Hâu hết những môi giới giỏi khuyên bạn nên cẩn thận với những người nói quá nhiều.

Hatch nói rằng nếu bạn không thể nói nên lới khi nới chuyện với môi giới của mình, thì bạn đang gặp rắc rối rồi đó.

“Là một chủ nhà hoặc khách hàng, Bạn là người làm chủ trong hầu hết các cuộc nói chuyện và phải chắc người môi giới của bạn phải hiểu được những yêu cầu đặc biệt của bạn. Một môi giới tốt nên hỏi hết tất cả các vấn đề của khách hàng” Hatch nói.

4. Họ nhiệt huyết với khách hàng

Đơn giản mà nói, nếu như người bán có được hợp đồng tốt, người môi giới cũng sẽ cố một hợp đồng tốt, điều đó cho thấy nó quan trọng như thế nào khi người môi giới đặt khách hàng lên hàng đầu.

Lucy White từ David Murphy Real Estate ở Mosman nói rằng người môi giới tốt luôn đặt những mong muốn của khách hàng lên hàng đầu.

“Mua và bán nhà có thể căng thẳng và người môi giới phải làm cho chủ nhà cảm thấy được hổ trợ và hạnh phúc.”

5. Họ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Việc môi giới hiểu khách hàng của mình là rất quan trọng.

“Một số khách hàng muôn được giao tiếp bằng Email, một số thì nhắn tin, số con lại thi gọi điện để họ có thể biết được việc bán nhà tiến triển ra sao rồi.”, White nói.

” Trách nhiệm của người môi giới tốt là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mình bằng cách không khiến họ cảm thấy bị phất lờ bằng sự im lặng hay cảm thấy áp lực vì nói chuyện quá nhiều..

6. Họ biết khung thời gian của khách hàng

Jean Gordon nói rằng thời gian là cần thiết cho một mối quan hệ khách hàng / môi giới tốt.

“Bạn cần phải biết rằng người chủ nhà muốn bán nhanh. Nếu họ cần phải giải quyết sớm, người môi nên biết điều này và cần làm nhanh hơn. Nếu như khách hàng không hấp tấp thì người môi giới có thể đi theo dõi xung quanh và đưa ra những lời khuyên cho người chủ như chờ đợi thị trường tốt hơn để nhà bán có giá hơn.”, Gordon nói.

7. Họ biết nguyên nhân bán nhà của khách hàng

Ben Hatch nói một môi giới tốt luôn biết lý do tại sao chủ của mình bán nhà:

Là bán để mua nhà khác ?
Đây có phải là đầu tư bất động sản ?
Họ sẽ ở trong nhà này và sau đó bán nó ?

“Đây là tất cả những điều mà các môi giới tốt cần phải suy nghĩ. Nó cũng có ích nếu có sự gắn bó với ngôi nhà. Một người bán một trong 5 căn nhà mình đầu tư khác với một người bán chính ngôi nhà của gia đình mình. Một môi giới tốt sẽ biết sự khác biệt và sẽ điều chỉnh cho phù hợp “.

8. Họ không ngần ngại gửi cho bạn 20 khách hàng gần nhất.
Jean Gordon nói cách tốt nhất để biết được môi giới tốt hay không là kiểm tra các khách hàng trước đó của họ.

“Nếu bạn có dự định sắp xếp một môi giới mới bạn phải chắc rằng họ phù hợp với bạn, yêu cầu họ cho xem báo cáo và ý kiến của 20 người khách cuối cùng của họ. Đừng chọn lựa người, hãy chọn 20 người gần nhất. Một môi giới tốt sẽ cung cấp cho bạn một tài liệu tham khảo tích cực từ bất kỳ khách hàng nào của họ trong qua khứ.”

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *