Hãy cẩn thận với những tên lừa đảo

Những nhà môi giới bất động sản hàng đầu cảnh báo những người cao cấp khỏi những kẻ lừa đảo, những tên này đưa ra những lời đề nghị mà không hề có ý định .

can bao lua dao

Vào thàng Tư năm nay, Donna Sipman, một nhà tư vấn bất động sản hàng đầu, thực hiện một vụ mua bán nhà đất với một người phụ nữ .

Người phụ nữ này nói rằng cô ấy rát thích kiến trúc của căn nhà và yêu thích những căn nhà có kiến trúc đặc biệt như vậy. Cô ấy đưa ra một lời đề nghị sấp xỉ 40 tỷ đồng và giải thích rằng cô ấy đã chờ đợi 1000 tỷ đồng đến từ dự án từ thiện của cô để xây dựng các trường học và bệnh viện ở Châu Phi.

Cô đến gặp người bán nhà và yêu cầu cải tiến lại căn nhà trước khi cô chuyển vào. Sipman đã kiểm tra lý lịch của người phụ nữ này với các nhà môi giới khác, và có vẻ như mọi thứ có ta nói đều là sự thật mặc dù cô ta chưa từng đưa ra lời đề nghị trước đó. Vào ngày thứ 7 của vụ việc này, cô ta đã gọi điện và nói rằng khoảng tiền đầu tư của mình có chút chậm trễ , sau đó mời người bán và Sipman ăn trưa để bù đắp cho sự bất tiện này.

Vài tuần sao đó, lời bảo chữa của cô ta cằng trở nên khó tin hơn, và mặc dù đã đảm bảo trước nhưng cuối cùng cô ta đã không gọi điện. Sipman và người bạn đã nhận ra cô ta lừa đảo, sau 7 ngày chờ đợi có tiền, và cuối cùng vụ mua bán phải bị hủy bỏ.

Không lâu sau đó, Sipman lại nhận được một cuộc liên hệ của một người khác cũng tại dự án từ thiện đó, với lời đề nghị lên đến hàng 100 tỷ cho một căn nhà khác ở khu vực đó. Và Sipman lại bị lừa một lần nữa. Sipman nói rằng vì mình là một người môi giới nên không thể bỏ qua bất kỳ thỏa thuận nào, và không thể yêu cầu họ đưa bản báo cáo Ngân Hàng của họ trước khi đưa lời đề nghị được.

Phương thức hoạt động của họ là như nhau: tên lừa gạt sẽ yêu cầu một cái giá cao, thiết lập mọi thứ trông như thật, rồi sau đó hủy. Một số thậm chí còn ký cả văn bản chuyển nhượng và giả mạo sự bảo lãnh của ngân hàng để cho câu chuyên của họ sống động hơn.

Nghe có vẻ như một trường hợp hiếm gặp, nhưng đó là sự thực. Với xu hướng thị trường lên cao những người môi giới nên cẩn thận. Sipman đã bị lừa liên tiếp 4 lần trong năm nay, và có một số câu chuyện tương tự từ những nhà môi giới khác.

Người môi giới và người chủ nhà nên cẩn thận với những tên lừa đảo này và để đảm bảo an toàn trước khi ký kết bất kỳ giấy tờ nào, trừ khi tiền đã được đặt trên bàn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *