Đâu là lý do khiến căn nhà không bán được ?

Theo các chuyên gia cho rằng những căn nhà được định giá qua cao thường nằm trên thị trường lâu hơn thời gian mà nó nên nằm trên đó.

For Sale

Những người trong khu vực thường rao mình là do họ muốn nâng cấp nhà, ly dị hoặc phải chuyển đến nơi khác. Mắc dù lý do là khác nhau nhưng những vấn đề của họ là giống nhau.

Một ngôi nhà có thể phải mất từ 2 tuần đến 4 tháng để rao bán tùy theo số lượng các yếu tố phù hợp với nhu cầu của những người mua. Tuy nhiên yếu tố thường khiến cho căn nhà kẹt mãi trên thị trường đó là do định giá quá cao. Vấn đề này thường giải quyết bằng cách giảm giá xuống để giảm thời gian phải chờ đợi, điều này sẽ mở rộng khoảng cách giữa giá bán ban đầu và giá bán mà nó có thể đạt được. Trớ trêu thay, việc đưa một cái giá quá cao rồi chờ đợi để đàm phán xuống, người bán thuờng không đạt được mục đích, vì ngôi nhà đã mất đi giá trị cạnh tranh với những căn nhà khác.

Vấn đề định giá quá cao không chỉ xuất hiện ở những vùng nóng mà còn trên toàn đất nước, đã cho thấy việc định giá một cách chính xác – hợp lý sẽ giúp cho ngôi nhà được bán trong khoản thời gian nhanh nhất có thể. Một mức giá quá tham vọng đơn giản chỉ đẩy những người mua ra xa trước khi họ có ý định xem nhà.

Một yếu tố mà người bán nên quan tâm, nếu muốn bán căn nhà mình trong khoản thời gian nhanh nhất đó là bố trí căn nhà cho đẹp. Người bán nên có cái nhìn khách quan về ngôi nhà của mình và xem xét cải tiến, sửa chữa, dọn dẹp những thứ cần thiết để căn nhà được bán nhanh hơn. Một sự thay đổi nhẹ như tấm thảm được vệ sinh sạch sẽ thì ngôi nhà sẽ trở nên hấp dẫn hơn và tạo ra một mùi dễ chịu hơn. Người mua muôn một căn nhà sạch và được bảo dưỡng tốt, vì vậy căn nhà nên ở tình trạng tốt nhất trong ngày ra mắt.

Điều này có nghĩa việc sửa chữa – trang trí căn nhà rất quan trọng, bạn cần phải chắc rằng mọi thứ vẫn hoạt động tốt và trông mới nhất có thể. Nếu căn nhà không sạch sẽ và ngăn nắp, người mua sẽ bị phân tâm bởi những đống bừa bộn của bạn. Theo thống kê cho thấy người mua sẵn sàng trả thêm tiền để mua căn nhà được chăm sóc tốt hơn.

Việc chọn một người môi giới có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bất động sản cũng rất quan trọng. Người môi giới phải từ một công ty uy tín, có sự hỗ trợ của một mạng lưới rộng lớn. Và quan trọng nhất là một người môi giới đem lại sự thoải mái cho người bán và có thể tin tưởng. Bởi vì người bán sẽ phải cho phép người môi giới ra vào căn nhà của mình, dù rằng người bán không có ở nhà.

Nói chung một căn nhà được trình bày đẹp mắt, thẩm mỹ và được định giá hợp lý sẽ thu hút nhiều người mua hơn những căn nhà được định giá cao.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *