Những điều người mua nhà nên biết

Mua một căn nhà là một sự cam kết rất lớn và no có thể trở thành một nỗi ám ánh. Đây là một số hướng dẫn bạn nêu làm theo trước khi quyết định.

cho thue mat tien tphcm (96)

Có hàng ngàn hàng vạn các bài đăng trên mạng bàn luận về vấn đề các khoản chi khi , nhưng nó thực sự chẳng giúp ích gì đối với những người có ý định mới. Nó là cam kết tài chính lớn và nếu bạn vội vàng quyết định mà không có một tí kiến thức về điều này có thể khiến bạn phải tốn kém dài dài.

Vậy bạn cần phải biết gì trước khi ký giấy mua nhà ?  Chung tôi đã cân nhắc và đưa ra nhưng quy luật chung mà người mua nhà (kể cả người lần đầu mua và người đã có thay đổi nhà nhiều lần) nên làm theo.

  • Tìm một người môi giới giỏi

Chứng ta không phải dán bản lên phía trước căn nhà của mình, chúng ta sẽ nhờ một ai đó trong khu vực giúp ta làm việc này.  Chúng ta sẽ nhờ một người Môi giới, người biết giá thị trường và người có thể tìm cho bạn những lời đề nghị chất lượng. Người môi giới giỏi sẽ giúp bạn làm hết các công việc trong quá trình mua bán, hướng dẫn và bảo vệ bạn.

  • Đọc hợp đồng mua bán

Đừng chỉ đọc lướt qua, bạn phải đọc kĩ và hiểu rõ mọi điều khoản trong hợp đồng này. Nếu bạn không hiểu bất ký điều gì, yêu cầu người môi giới giải thích cho bạn rõ ràng. Việc đảm bảo hợp đồng này rất đơn giản, bạn chỉ cần không ký khi mọi thứ chủa được rõ ràng.

  • Công việc giấy tờ

Đó là quy trình pháp lý bạn phải làm theo khi mua nhà và bạn được yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan đến mua nhà. Hỏi người môi giới bạn để biết phải làm gì và đảm bảo mọi thứ phải nằm trong vòng kiếm soát để có thể đẩy nhanh tốc độ khi cần thiết.

  • Lên kế hoạch

Nhìn vào các tiêu chí của bạn khi quyết định chọn mua một căn nhà cho tương lai. Có vấn đề gì không nếu bạn ở trong một căn hộ chưng cư một phòng ngủ. Bạn có dự định lập gia đinh trong thời gian tới? Một ngôi nhà không phải là một sự đầu tư ngắn hạn, nên bạn phải chắc rằng nó phù hợp với những dự định trong tương lại .

  • Kiểm tra khả năng chi trả

Không phải ngân hàng cho bạn vay bao nhiều là bạn sài hết bấy nhiêu. Có những thứ còn tệ hơn khi bạn mua nhà rồi mới nhận ra bạn chỉ vừa đủ khả năng để chả nó, sự thật hoàn toàn khác. Thật tuyệt vời khi sống trong một căn nhà đầy đủ mọi tiện nghi, tuy nhiên nếu bạn không đủ điều kiện để đi chơi với bạn của mình hoặc thậm chí là giải trí tại chính “lâu đài” của mình, bạn sẽ vỡ mộng.

  • Tính toàn các chi phí

Mua một căn nhà không hề rẻ và không chỉ khoản vay thế chấp của Ngân hàng. Phí chuyển nhượng, phí đăng ký, và các chi phí khác . Mọi thứ có vẻ sẽ tốn kém hơn và tiền đặt cọc cho các dịch vụ cũng nên được tính vào.

  • Hạn chế cải thiện ngôi nhà

Một trong những điều đầu tiền hầu hết chúng ta đều thực hiện đó là tìm cách cải thiện ngôi nhà. Thật không may là việc cải tiến khá tốn kém. Cải tạo lại hoàn toàn nhà bếp và phòng tắm có thể rất đắt tiền. Tìm một ngôi nhà mà mọi thự phù hơp tốt hơn là một ngôi nhà không phù hợp với nhu cầu.

  • Nghiên cứu thị trường

Nắm rõ thị trường bất động sản trong khu vực mà bạn muốn sống. Nếu bạn muốn mua một căn nhà cao cấp, hãy tự hỏi nó có đáng giá không và nếu bạn có thể chấp nhận bán lỗ sau này.

  • Đàm phán

Tìm hiểu càng nhiều về người bán càng tốt. Hỏi nguyên nhân tại sao họ bán căn nhà và căn nhà đã được bán trong bao lâu rồi. Đưa ra một lời đề nghị hợp lý.

  • Không nên vội vã

Bạn không cần phải mua ngay lập tức. Việc thuê ở thử trước khi mua là một bước đi khôn ngoan, nó sẽ giúp bạn đảm bảo khu vực này có phù hợp với bạn và gia đình không.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *